3 “nguyên tắc vàng” để làm nhà gỗ đẹp, tiết kiệm chi phí

3 “nguyên tắc vàng” để làm nhà gỗ đẹp, tiết kiệm chi phí

Bạn rất muốn làm một căn nhà gỗ đẹp, sang trọng, ấm cúng nhưng “ví mỏng tiền eo” khiến bạn đau đầu tính toán? Đừng lo lắng! Nắm vững 3 nguyên tắc dưới đây, bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí và luôn chủ động trong việc điều phối ngân sách. Tham khảo nhanh!

1. Lên kế hoạch chi tiết để tiết kiệm chi phí làm nhà gỗ

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn chủ động trong việc nắm bắt các khoản phí cần chi. Cách đơn giản nhất là bạn nên tham khảo bảng giá làm nhà gỗ đẹp của những người đi trước để dễ dàng lên bản dự toán ngân sách cho căn nhà mới của mình. Trong đó, có các khoản phí chính như sau: 

  • Phí thiết kế nhà gỗ chuẩn phong thủy, căn đúng hướng nắng hướng gió để mang lại nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. Tránh tình trạng tự ý thiết kế nhà gỗ phạm sát khí, khiến căn nhà trở nên tù túng, gia đạo dễ lục đục, bất hòa, hao tài, tốn của. 

Và quan trọng hơn, nếu chọn nhầm hướng nhà, bạn sẽ phải tốn thêm nhiều khoản phí khác để sửa chữa, trùng tu, đổi hướng… vào những lần sau.

Căn chỉnh hướng nhà gỗ đẹp hợp phong thủy sẽ giúp bạn tiết kiệm các khoản phí sửa chữa, đổi mới sau này

  • Chi phí làm móng nhà kiên cố, vững chãi để căn nhà luôn đẹp bền với thời gian. Thông thường, ngân sách làm móng nhà có thể chiếm 1/3 chi phí làm nhà gỗ.
  • Chi phí mua gỗ làm nhà. Tùy vào tình hình kinh tế của gia chủ mà bạn có thể chọn các loại gỗ từ bình dân đến cao cấp. Đối với các gia đình trẻ, ngân sách eo hẹp, bạn có thể lựa chọn làm nhà gỗ giá rẻ với các dòng gỗ tái chế, gỗ dổi…, độ bền cao. Còn các hộ gia đình có điều kiện về mặt kinh tế có thể tìm kiếm các nguồn gỗ nhập ngoại cao cấp…

Đặc biệt, muốn giảm tối đa nguyên vật liệu vách gỗ, bạn nên làm trần nhà cao khoảng từ  3,3 – 4,5m là vừa đủ.

  • Chi phí thuê nhân công làm nhà gỗ. Đặc biệt, để tiết kiệm ngân sách, bạn có thể tận dụng nhân lực có sẵn bằng cách nhờ người thân bạn bè hỗ trợ thêm trong quá trình lắp ráp làm nhà.
  • Chi phí làm đường dây điện, hệ thống nước và mua sắm nội thất bên trong để hoàn thiện tổ ấm nhỏ.

Ngoài ngân sách làm nhà gỗ đẹp, bạn cần dự trù thêm kinh phí mua sắm nội thất để hoàn thiện tổ ấm nhỏ

Lưu ý: Để tiết kiệm ngân sách làm nhà gỗ, bạn cần chú ý tối ưu diện tích và lên dự trù ngăn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. Ví dụ, nếu nhà bạn chỉ có 4 người, bạn chỉ cần làm nhà gỗ gồm 3 phòng ngủ, 1 căn bếp, 1 phòng khách (diện tích khoảng 12-15m2 mỗi phòng) là vừa đủ. Hạn chế tình trạng làm nhà gỗ quá rộng, ngăn quá nhiều phòng hay làm nhà theo ngẫu hứng khiến chi phí tăng cao vượt tầm kiểm soát.

>> Xem thêm:

+99 kiểu nhà gỗ đẹp “không bao giờ lỗi mốt”, lưu thông khí O2 tốt

2. Tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên để làm nhà gỗ đẹp, cắt giảm tối đa ngân sách

Nếu bạn không muốn căn nhà gỗ của mình lúc nào cũng tối om và tốn tiền điện chiếu sáng thì tốt nhất là hãy luôn cân nhắc làm các cửa sổ trời, cửa sổ thông gió để tận dụng nguồn sáng và nguồn gió thiên nhiên. 

Đặc biệt, những căn nhà gỗ có diện tích chật, nằm khuất sau vách tường nhà hàng xóm thì giếng trời bằng kính kết nối với các chi tiết gỗ sẽ giúp căn nhà của bạn luôn bừng sáng mà không cần “chong đèn” liên tục.

Giếng trời trong căn nhà gỗ xinh xắn giúp không gian sáng bừng sức sống

 

  • Lựa chọn thời gian lý tưởng để làm nhà gỗ đẹp, tiết kiệm ngân sách phát sinh

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều người thường chọn thời điểm từ tháng 3 đến tháng 7 để làm nhà gỗ không? Đơn giản vì đây là thời điểm mùa khô khéo dài, giúp quá trình chế tác nhà gỗ suôn sẻ, đúng tiến độ, tránh tình trạng nhân công nghỉ dài ngày do trời mưa gió. Vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc.

Còn nếu bạn làm nhà gỗ vào thời điểm tháng 11 đến tháng chạp thì nguồn gỗ trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Bởi đây là lúc các doanh nghiệp tập trung gỗ để sản xuất nội thất phục vụ cho thị trường Tết. Hơn thế nữa, cận Tết cũng là lúc nhân công khan hiếm. Các kỹ thuật viên giỏi nghề thường tập trung vào các dự án phục vụ cho việc thờ cúng, từ đường chuẩn bị đón gia tiên ngày Tết nên chi phí làm nhà gỗ sẽ tăng cao.

Bạn nên lựa chọn thời điểm từ tháng 3-7 để làm nhà gỗ sẽ đẩy nhanh tiến độ và tiết kiệm nhân công

Mong rằng, những chia sẻ về bí kíp làm nhà gỗ đẹp tiết kiệm chi phí của SQ Decor đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức thú vị để luôn chủ động trong ngân sách làm nhà. Nếu bạn muốn biết cụ thể giá làm nhà gỗ bao nhiêu hoặc muốn thi công trọn gói nhà gỗ giá rẻ, liên hệ nhanh hotline 090 375 4510098 375 4510 để được tư vấn nhanh nhé!

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *